Hỗ trợ tư vấn thủ tục hoàn công nhà

Theo dõi TPNY trên

Hỗ trợ tư vấn thủ tục hoàn công nhà

Thủ tục hoàn công nhà ở riêng lẻ là một thủ tục pháp lý mà bắt buộc các cá nhân, các hộ gia đình phải thực hiện để đảm bảo quyền sở hữu của mình đối với nhà ở. Tuy nhiên thủ tục hoàn công nhà ở không phải là thủ tục đơn giản. Vì vậy, công ty TPNY – chuyên tư vấn thiết kế xây dựng sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua bài viết hướng dẫn tư vấn thủ tục hoàn công nhà ở riêng lẻ.

Hỗ trợ tư vấn thủ tục hoàn công nhà chính xác:

Để thực hiện thủ tục hoàn công nhà ở riêng lẻ một cách thuận lợi. Quý khách phải nắm rõ về hồ sơ hoàn công, quy trình thủ tục, nơi tiếp nhận xử lý hồ sơ,… Cụ thể như sau:

1.Cơ quan thẩm quyền:

Đối với các công trình nhà ở riêng lẻ trực thuộc địa giới hành chính quận/huyện thì cơ quan có thẩm quyền giải quyết là ủy ban nhân dân cấp huyện/quận;

Đối với công trình nhà ở riêng lẻ điểm khu dân cư nông thôn đã có quy hoạch xây dựng. Thuộc địa giới hành chính xã thì liên hệ nộp hồ sơ hoàn công cho Ủy ban nhân dân xã.

2.Thành phần hồ sơ:

Để quá trình thực hiện hỗ trợ tư vấn thủ tục hoàn công nhà được diễn ra thuận lợi, không mất thời gian về sau. Bạn cần chuẩn bị 08 loại giấy tờ như sau:

Hợp đồng xây dựng (nếu có);

Giấy phép xây dựng;

Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng;

Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công xây dựng;

Báo cáo kết quả thẩm tra và văn bản kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công xây dựng;

Bản vẽ hoàn công;

Văn bản thỏa thuận về an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn vận hành thang máy (nếu có);

Báo cáo kết quả thí nghiệm, kiểm định (nếu có).

Hỗ trợ tư vấn thủ tục hoàn công nhà

Hỗ trợ tư vấn thủ tục hoàn công nhà

3.Quy trình thực hiện thủ tục hoàn công nhà ở:

B1. Chủ sở hữu nộp hồ sơ, nhân Phiếu chuyển cơ quan thuế (chi cục thuế quận, huyện) và nhận giấy chứng nhận tại Văn phòng UBND quận/huyện (tổ tiếp nhận và trả hồ sơ) theo nguyên tắc “một cửa”;

B2. Văn phòng UBND chuyển hồ sơ cho phòng Quản lý đô thị quận – huyện thụ lý hồ sơ + dự thảo Tờ trình + giấy chứng nhận, lập phiếu chuyển cho chi cục thuế huyện để xác định nghĩa vụ tài chính;

B3. Văn phòng UBND trình chủ tịc UNBD quận/huyện ký giấy chứng nhận. Và chuyển cho Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ để trả cho chủ sở hữu;

B4. Chủ sở hữu nhậ phiếu chuyển liên hệ Chi cục Thuế quận, huyện. Sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính. Chủ sở hữu liên hệ Văn phòng UBND quận, huyện để nhận giấy chứng nhận.

Liên hệ công ty TPNY để được tư vấn thủ tục hoàn công nhà miễn phí:

Trên đây là những hướng dẫn hỗ trợ tư vấn thủ tục hoàn công nhà ở riêng lẻ mà công ty TPNY muốn gửi đến bạn. Trên thực tế, thủ tục này tương đối phức tạp.

Ngay cả việc chuẩn bị hồ sơ hoàn công cũng đã tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do đó việc chọn một công ty chuyên tư vấn thủ tục hoàn công nhà, tư vấn xây dựng. Đứng ra đại diện bạn thực hiện trọn gói thủ tục trên là điều cần thiết.

Công ty TPNY là một trong những đơn vị uy tín mà bạn có thể tin tưởng. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình. Mọi nhu cầu về tư vấn xây dựng nhà ở, tư vấn giấy phép xây dựng, tư vấn thủ tục hoàn công nhà ở riêng lẻ của khách hàng tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và phục vụ một cách tốt nhất.

Rate this post
Chia Sẻ