Cách tính cung mệnh theo năm sinh âm lịch

Theo dõi TPNY trên

Có lẽ các bạn đã từng nghe đến cung mệnh của con người. Mỗi người sẽ có mỗi cung mệnh khớp với vận hạn và tính cách không giống nhau. Theo yếu tố tâm linh, muốn làm bất cứ một việc gì quan trọng thông thường một người sẽ suy xét xem cung mệnh của bản thân hợp với màu sắc mẫu mã nào. Vậy bạn đã hiểu cách thức tính cung mệnh chính xác chưa? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Cung mệnh là gì?

Cách tính cung mệnh theo năm sinh âm lịch

Cách tính cung mệnh theo năm sinh âm lịch

– Có lẽ đa phần tất cả chúng ta người nào cũng từng được nghe nhắc đến cung mệnh. Nhưng không phải ai ai cũng hiểu rõ hết về bản chất thật sự của nó. Cung mệnh dựa trên Cung Phi Bát Trạch trong Kinh Dịch gồm 3 vấn đề là Mệnh (Kim, Mộc, Thủy,…), Cung (Cấn, Càn, Đoài, Khôn,..) và hướng (Bắc, Nam, Đông Bắc,…).

– Cung mệnh sẽ được tính dựa vào giới tính và năm sinh âm lịch. Những người sinh cùng năm âm lịch nhưng có giới tính khác nhau sẽ mang cung mệnh khác nhau. Cung mệnh dựa theo bát quái, ngũ hành vì thế nó có thể phản ánh vạn vật trong vũ trụ và chúng có sự biến hóa, phát triển theo thời gian. Nên người ta thường sử dụng cung mệnh để có thể xác định sự tương khắc, tương sinh, mồ mả, phương pháp làm nhà,… 

Gồm có bao nhiêu cung mệnh và mỗi cung có ý nghĩa đặc biệt gì?

Cung Càn

Người cung Càn thường là người có tính cách đàng hoàng, sống tế nhị, cao thượng có sự hòa hợp cả về thể xác lẫn tâm hồn. Họ là những kiểu người cứng rắn, có trách nhiệm và quyết đoán trong mọi việc. Là người có trí óc sáng tạo, có không ít ý tưởng hay. Họ luôn hành động đúng mực, không phá phách hoặc phung phí khi chi tiêu. Những người cung Càn thường hay gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Cung Khảm 

Những người thuộc cung mệnh này thường có tính cách ngay thẳng có nghị lực và tự tin trong đời sống. Họ là những người ưa phiêu lưu mạo hiểm và luôn được chú ý trong một tập thể. Họ là người dễ thành công trong ngành nghề kinh tế tài chính nhưng không ổn định. Nếu biết nắm bắt cơ hội những người cung Khảm có tương đối nhiều triển vọng để thành danh.

Cung Cấn 

Những người thuộc cung mệnh này thường sẽ có tấm lòng hiền lành, năng lực cao, hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Mặt khác, những người cung này thường không thể chịu đựng được sự bất công, họ tôn vinh tính công bằng. Họ cũng là người hay gặp nhiều điều may mắn hoàn toàn có thể thành công xuất sắc trong sự nghiệp.

Cung Chấn

Người thuộc cung mệnh này là người thường có nhiều tài năng, sáng suốt và thường dễ thành đạt. Cung Chấn là kẻ ham thích tiền tài nên dễ bị lợi dụng lừa gạt. Họ thường gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống, giao tiếp tốt và có nhiều kỹ xảo.

Cung Tốn

Người cung mệnh này rất được lòng mọi người, họ là những người biết cách cư xử với những người khác. Người Cung Tốn luôn có một tấm lòng bao dung, độ lượng, biết san sẻ, cảm thông với mọi người xung quanh. Nhưng công danh họ bất ổn thăng trầm, hay gặp nhiều sóng gió. Vì vậy nên những người Cung Tốn cần phải nhẫn nại, kiên trì, cố gắng nỗ lực vượt qua mọi vất vả thách thức mới có ngày thành công.

Cung Ly

Những người trong cung này có ý chí tự cường, tự lực, không thích dựa dẫm người khác. Họ là những người hiếu thắng và có nghĩa vụ và trách nhiệm với công việc không bỏ dở giữa chừng. Người cung Ly thích sự đột phá sáng tạo phiêu lưu mạo hiểm. về sự nghiệp, rất có khả năng đứng đầu trong một tập thể nhỏ nhưng khi đã thành công xuất sắc họ lại có thể trở nên hà khắc với công việctrở thành người độc tài.

Cung Khôn

Người Cung Khôn thường có khá nhiều tài năng, họ không thích sự thụ động ngồi yên một chỗ, thích ở lẻ loi và không tương quan đến người khác. Họ là người may mắn, có duyên và hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Tuy nhiên người cung Khôn lại không quá quan tâm đến công danh sự nghiệp nên ít khi thành đạt, cuộc sống của họ cứ êm đềm trôi qua ngày.

Cung Đoài

Đây là kiểu người có đời sống khá kín đáo, thăng trầm, thích nghiên cứu tìm hiểu các kỹ năng trong công việc nhưng không muốn san sẻ cho những người khác biết. Người cung Đoài thường dễ bị động lòng bởi những lời nịnh nọt, ngọt ngào từ người khác. Về công danh chỉ ở mức thông thường, ít khi thành đạt. Họ là những người thường xích mích xung đột với những người xung quanh nên ít khi nhận được thiện cảm từ người khác mà chỉ sống một mình cô độc.

Cách tính cung mệnh

Cách tính cung mệnh sẽ dựa vào bảng cung mệnh dưới đây:

STT 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Nam Khảm Ly Cấn Đoài Càn  Khôn Tốn Chấn Khôn
Nữ Cấn Càn Đoài Cấn Ly Khảm Khôn Chấn Tôn

Ví dụ: Tính cung mệnh của nam sinh năm 1995. Ta lấy:

1 + 9 + 9 + 5 = 24. Sau đó cộng tiếp 2 số trên lại với nhau: 2 + 4 = 6.

– Lấy số 6 vừa tính được tra vào bảng cung mệnh. Vậy người nam này là cung Khôn.

– Tương tự như vậy ta có thể tính cung mệnh của nữ sinh năm 1995 là cung Khảm.

Trên bài viết này là hướng dẫn cách tính cung mệnh chính xác nhất. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ là hữu ích đối với bạn.

Nguồn: https://giaphatthinh.com/cach-tinh-cung-menh/

Rate this post
Chia Sẻ