Graphic design là gì? Trong Graphic design có những phần mềm nào?

Theo dõi TPNY trên

Graphic Design có lẽ không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng sẽ biết Graphic Design là gì? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về công việc này và những phần mềm quan trọng trong Graphic Design. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu nhé.

Graphic design là gì?

Graphic design là gì? Trong Graphic design có những phần mềm nào?

Graphic design là gì? Trong Graphic design có những phần mềm nào?

Graphic Design (ngành thiết kế đồ họa) là một sự tích hợp giữa nghệ thuật và thẩm mỹ. Sự phối hợp với những yếu tố của các bức ảnh, kiểu chữ. Để truyền tải đến những người quan sát thông điệp hay là một ý nghĩa nào đó.

Bạn có thể thấy thiết kế đồ họa xuất hiện ở khắp nơi trong cuộc sống hiện nay. Có thể là những poster phim ảnh, biển quảng cáo chứa những thông điệp hay ho, thú vị. Hay là những tấm áp phích mang ý nghĩa tuyên truyền, những cuốn tạp chí,… Mỗi một tác phẩm khác nhau đều sẽ được thể hiện với các phong thái không giống nhau. Nhưng sẽ nhắm đến mục đích chung đó là: truyền tải những thông điệp cụ thể từ các đối tượng đã thiết kế hướng đến người quan sát.

Nội dung trên đây chắc đã làm các bạn hiểu phần nào về Graphic Design là gì? Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về những phần mềm quan trọng trong Graphic Design nhé.

Những phần mềm quan trọng trong Graphic Design

Graphic Design có sự phát triển như ngày nay thì phần lớn nhờ vào sự cải tiến, phát triển, nâng cấp không ngừng của những phần mềm quan trọng trong thiết kế đồ họa. Với mỗi phần mềm bạn có thể dễ dàng vẽ, sửa đổi, cắt ghép,… hình ảnh bằng vô số công cụ và hiệu ứng hấp dẫn.

Adobe Photoshop

– Phần mềm Adobe Photoshop còn gọi là Photoshop (Ps). Trong Graphic Design thường dùng phần mềm này để chỉnh sửa hình ảnh. Ngoài tính năng chỉnh sửa ảnh mà nhiều người thường hay sử dụng. Phần mềm này còn dùng để chỉnh sửa thiết kế thời trang, vẽ texture, thiết kế trang web,… cho những ứng dụng đồ họa 3D.

Adobe Indesign

– Adobe Indesign là phần mềm dàn trang chuyên dùng của Adobe. Thường được dùng để dàn trang cho các ấn phẩm số lượng trang nhiều như tạp chí, báo. Hay những ấn phẩm như kỹ thuật số sách điện tử.

Adobe Illustrator

– Adobe Illustrator (AI) là một phần mềm trong thiết kế đồ họa dạng vector. AI là phần mềm chuyên vẽ, sử dụng thuật toán, hình học. Và những sự sáng tạo đột phá của người dùng để tạo ra sản phẩm có hình ảnh chất lượng cao, không bị vỡ hình khi zoom.

– Illustrator thường được ứng dụng để thiết kế cho banner, poster, 2D, thiết kế logo, nhân vật hoạt hình, namecard,…

CorelDraw

– Phần mềm CorelDraw này giống với Illustrator thiết kế đồ họa theo kiểu vector. Cho phép dùng những công cụ có sẵn trong phần mềm để tạo ra các đối tượng khác nhau.

– Phần mềm này cũng được ứng dụng trong thiết kế áp phích, quảng cáo, banner, cover,…

3Ds Max

– 3Ds Max là một phần mềm thiết kế đồ họa mô phỏng 3D. Với nhiều chức năng và công cụ thông minh. Cho phép người sử dụng tạo ra được những đối tượng, vật thể 3D độc đáo.

– Ứng dụng này có sẵn những mô hình như ấm trà, hình nón, kim tự tháp,… đây là cơ sở để giúp người dùng tạo được các mô hình 3D khác nhau. Phần mềm 3Ds Max được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế ngoại thất, nội thất.

Với những thông tin mà TPNY chia sẻ ở trên đây về Graphic Design – và những phần mềm quan trọng trong Graphic Design được sử dụng nhiều hiện nay. Có lẽ phần nào đã giúp bạn hiểu Graphic Design là gì? Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn trong tương lai. 

Rate this post
Chia Sẻ