Câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời phỏng vấn

Theo dõi TPNY trên

Bạn đang tìm kiếm việc làm và sắp tới đây bạn có một buổi phỏng vấn để xem có được làm việc tại công ty bạn mong muốn không. Bạn đang lo lắng vì không biết khi phỏng vấn công ty sẽ hỏi những câu hỏi nào? Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn ra sao? Bạn đang muốn tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời để chuẩn bị kỹ càng trước. Để giúp cho buổi phỏng vấn đạt kết quả hơn. 

Nhằm giúp các bạn không còn hoang mang, lo lắng. Và luôn tự tin với mọi câu hỏi nhà tuyển dụng đề ra. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời phỏng vấn đúng trọng tâm nhất. Hãy cùng tham khảo để có cho mình thêm kinh nghiệm. Để có thể đạt kết quả cao nhất khi phỏng vấn nhé.

Tổng hợp một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời phỏng vấn chính xác, đúng trọng tâm nhất

Ngay cả những người ứng viên đã có rất nhiều kinh nghiệm ở các buổi phỏng vấn xin việc. Chắc rằng khi đi phỏng vấn ở một công ty mới họ cũng sẽ lo lắng với những câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra. Bởi việc trả lời những câu hỏi phỏng vấn là việc quan trọng. Cần những người ứng viên phải có sự tự tin, trao đổi linh hoạt, chuyên nghiệp. Ngoài việc để nhà tuyển dụng đánh giá, kiểm tra năng lực của bạn. Thì những thông tin bạn nói trong buổi phỏng vấn cũng rất quan trọng. Chúng tôi sẽ giới thiệu về một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời phỏng vấn để lại nhiều ấn tượng nhất. Hãy tìm hiểu để khi cần có thể áp dụng nhé.

Câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời phỏng vấn

Câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời phỏng vấn

Câu hỏi phỏng vấn thường gặp số 1: Hãy giới thiệu về bản thân bạn trong 5 phút?

Cách trả lời: Bạn nên nhớ rằng với câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết thông tin về bạn. Để đánh giá bạn có phù hợp với vị trí công việc đó hay không? Vậy nên bạn cần chuẩn bị một số câu trả lời về bản thân bạn. Tuy nhiên những câu trả lời đó cũng cần liên quan đến công việc. Và bạn không nên nói quá nhiều về vấn đề của bản thân mình. Chỉ nên trả lời những vấn đề về cuộc sống cá nhân nếu nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu sâu hơn về bạn.

Câu hỏi phỏng vấn thường gặp số 2: Mong muốn của bạn trong công việc này là gì?

Cách trả lời: Đối với câu hỏi này nếu bạn trả lời chân thật về mong muốn một công việc trong mơ. Thì chúng tôi tin rằng nguy cơ bạn bị loại sẽ rất cao. Bởi họ sẽ so sánh công việc thực tế so với mong muốn của bạn. Nếu họ không tìm thấy điểm chung thì có thể họ sẽ không lựa chọn bạn vào vị trí công việc này. Vậy nên đối với câu hỏi này bạn có thể trả lời theo khuôn mẫu. Ví dụ như: Mong muốn có được một môi trường làm việc vui vẻ, hòa đồng, năng động. Được học hỏi, giao tiếp nhiều để phát triển bản thân. Hay mong muốn được cống hiến hết mình, phát huy hết khả năng đối với công việc này,…

Câu hỏi số 3: Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Chắc chắn rằng đây là một trong số những câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất.

Cách trả lời: Bạn chỉ nên trả lời câu hỏi này với nghĩa tích cực. Ví dụ như là: tôi muốn tìm kiếm một cơ hội mới, tôi muốn phát triển theo đam mê của mình,… Đặc biệt nhất là bạn cần nhấn mạnh cơ hội đó bằng những ngôn từ tốt đẹp nhất. Tuyệt đối không nói xấu sếp cũ, công ty cũ. Hay chê bai về những chế độ đãi ngộ ở công ty. Dù cho bạn có nghỉ việc vì bất kỳ lý do gì đi nữa. Tốt nhất bạn chỉ nên mô tả theo hướng tích cực nhất.

Câu hỏi số 4: Bạn có điểm yếu gì?

Cách trả lời: Bạn không nên vội vàng liệt kê hết hàng tá điểm yếu của bản thân khi gặp câu hỏi này. Đương nhiên không ai là hoàn hảo và không có điểm yếu. Bạn nên chuẩn bị trước một số câu trả lời nói về điểm yếu nhưng trong điểm yếu sẽ chứa điểm mạnh. Ví dụ như: Tôi luôn mong muốn mọi việc được hoàn thành một cách nhanh chóng nhất có thể. Nên đôi khi tôi làm việc quá vội vàng. Hay tôi hay quên nên đôi khi phải sắp xếp lịch trình công việc cụ thể, chi tiết để dán tại bàn làm việc. Hoặc tôi không giỏi ăn nói nên thật thà quá sẽ dễ mất lòng,… Bạn nên nhớ những câu trả lời khéo léo, thông minh. Sẽ giúp biến yếu điểm thành ưu điểm đấy nhé.

Câu hỏi số 5: Bạn có điểm mạnh gì?

Cách trả lời: Bạn cũng không nên nói quá nhiều về ưu điểm của bản thân. Câu trả lời với câu hỏi này bạn cũng nên nói về những ưu điểm có liên kết với công việc. Bạn hãy nêu một số điểm nổi trội của bản thân và hiệu quả bạn sẽ mang lại cho công việc bạn muốn ứng tuyển. Hãy ví dụ một số việc bạn đã làm được với công việc trước đó. 

Câu hỏi số 6: Bạn biết gì về công ty chúng tôi?

Cách trả lời: Câu hỏi phỏng vấn này thường gặp ở đa số các công ty. Vậy nên trước khi đến phỏng vấn bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu một số thông tin về công ty. Ví dụ như tìm hiểu qua website của công ty, qua bạn bè. Hoặc nếu có người quen làm việc tại công ty thì nên tìm hiểu trước những thông tin từ họ. Việc này sẽ làm cho nhà tuyển dụng ấn tượng hơn về bạn. Vì bạn đã có một số kiến thức về công ty và công việc của họ.

Câu hỏi phỏng vấn thường gặp số 7: Hãy cho chúng tôi biết một số lí do vì sao chúng tôi phải tuyển dụng bạn?

Cách trả lời: Nếu bạn gặp phải người phỏng vấn cá tính. Chắc rằng họ sẽ đặt ra một câu hỏi mang tính thách thức để đánh giá thái độ của bạn. Với trường hợp này bạn hãy trả lời theo khía cạnh bạn đang cần một công việc phù hợp. Và phía công ty cũng đang tìm kiếm người phù hợp với công việc. Tuy nhiên không nên so sánh bạn với một người nào khác nhé.        

Câu hỏi số 8: Tại sao trong thời gian qua bạn không có việc làm?

Cách trả lời: Có thể vì nhiều lý do nào đó mà trong một khoảng thời gian bạn không có việc làm. Nhưng với câu hỏi này bạn nên trả lời một cách khôn ngoan và thực tế. Ví dụ như: Thời gian không có việc làm tôi tham gia các khóa đào tạo nâng cao để bổ sung thêm kiến thức. Và để chuẩn bị tốt hơn cho công việc sắp tới. Hoặc tôi đã tham gia các chương trình tiếng Anh ở các trung tâm quốc tế để nâng cao khả năng ngoại ngữ của bản thân mình. Như vậy bạn sẽ ghi được điểm tốt đối với nhà tuyển dụng.

Câu hỏi số 9: Bạn có dự định làm việc tại công ty chúng tôi bao lâu?

Cách trả lời: Với câu hỏi này mà bạn trả lời một thời gian cụ thể dù ngắn hay dài thì cũng sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tốt nhất bạn nên trả lời cách khéo léo như: Tôi sẽ cố gắng làm hết sức nếu công sức tôi bỏ ra đều tốt cho cả hai. Hoặc tôi sẽ làm việc cho công ty mãi nếu cả hai bên đều hài lòng về nhau.

Câu hỏi số 10: Mức lương bạn mong muốn là bao nhiêu?

Cách trả lời: Bạn nên tìm hiểu và thực hiện những nghiên cứu để có thể tìm được mức lương chung cho công việc. Cũng như kinh nghiệm của bạn và nghĩ ra con số trong đầu từ trước. Khi trả lời bạn cũng nên giải thích rõ và thuyết phục nhà tuyển dụng vì sao bạn xứng đáng nhận mức lương bạn được đề nghị đó.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu về một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời phỏng vấn đúng trọng tâm để ghi điểm được với nhà tuyển dụng. Các bạn có thể tham khảo và lưu lại để khi cần đến có thể áp dụng nhé. Chúc các bạn thành công. 

Rate this post
Chia Sẻ