Sụt áp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục sụt áp nhanh nhất

Theo dõi TPNY trên

Cuộc sống ngày càng hiện đại, xã hội đang dần phát triển. Nhu cầu sử dụng điện cũng ngày càng tăng cao. Nhưng để đầu tư và xây dựng hệ thống mạng lưới điện thì cần phải tốn khá nhiều chi phí. Cũng từ đó gây ra tình trạng năng lượng điện bị thiếu hụt một cách nghiêm trọng. Vì vậy phải thường xuyên chịu cảnh sụt áp, quá tải hay thường xuyên bị mất điện. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì rất có thể sẽ làm cho những thiết bị điện hư hỏng nặng nề. Vậy các bạn đã biết hiện tượng sụt áp là gì chưa? Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng sụt áp nguồn là gì? Nếu chưa biết thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết này nhé. 

Sụt áp là gì? Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng sụt áp nguồn?

Sụt áp là gì? Hiện tượng sụt áp nguồn [Nguyên nhân và cách khắc phục]

Sụt áp là gì? Hiện tượng sụt áp nguồn [Nguyên nhân và cách khắc phục]

– Hiện tượng sụt áp nguồn (sụt thế) là một hiện tượng mà điện áp ở trên đầu nguồn lại cao hơn điện áp ở cuối nguồn. Trong quá trình truyền tải điện sẽ phải mất đi 1 phần năng lượng điện. Năng lượng bị mất là do điện trở ở trên dây tải. Thực tế thì luôn xảy ra hiện tượng sụt áp nguồn. Nhưng còn tùy vào mức độ khác nhau.

– Hiện tượng sụt áp nguồn luôn là một vấn đề làm cho quốc gia và những đơn vị cung cấp điện lo lắng. Họ luôn tìm ra những phương án để khắc phục tình trạng này. Vì đường dây dẫn điện dài bao nhiêu. Thì độ sụt áp đó càng lớn bấy nhiêu.

– Đối với tình trạng sử dụng điện dân dụng hay sản xuất. Thì hiện tượng sụt áp nguồn cũng giống như tình trạng trên. Khi có quá nhiều thiết bị điện hoạt động trong cùng một lúc. Sẽ làm cho tải tăng hoặc quá tải. Lúc này có thể sẽ gây ra hiện tượng sụt áp nguồn.

– Mấu chốt quan trọng để khắc phục tình trạng sụt áp nguồn trên đường dây dẫn điện là cần phải đảm bảo sụt áp nguồn luôn ở mức tiêu chuẩn cho phép. Chất lượng mạng lưới điện cần luôn đảm bảo ở mức cần thiết nhất. Để có đủ điện phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất. 

Cách khắc phục tình trạng sụt áp nguồn

– Những nhà quản lý điện đã nghĩ đến cách tăng kính cỡ của dây điện lên để có thể khắc phục được hiện tượng sụt áp nguồn. Tuy nhiên vấn đề này lại không mấy khả thi vì còn bị ảnh hưởng nhiều từ: chi phí đầu tư, kỹ thuật, mức độ hiệu quả,…

– Vì vậy họ đã lựa chọn phương pháp là lắp đặt thêm trạm biến áp hạ thế ở những khu công nghiệp, khu dân cư,… Những trạm biến áp này sẽ hạ xuống 10KV, 22KV, 35KV, 110KV, … Vì vậy nên lượng điện năng chúng ta tiêu thụ hằng ngày là đã đi qua rất nhiều các trạm trung chuyển. Mà không phải được truyền thẳng trực tiếp từ những nhà máy sản xuất điện đến với các công trình.

– Trên đây là cách khắc phục sụt áp dành cho các đơn vị cung cấp điện. Đối với điện dân dụng để khắc phục hiện tượng sụt áp thì thay đổi đường dây dẫn điện là cách làm hiệu quả nhất. Với các đường dây dẫn điện cũ, tiết diện nhỏ, được chấp nối, kéo dài,… là những nguyên nhân gây sụt áp.

– Đối với những khu công nghiệp, khu chế xuất, các khu đông dân cư, các làng nghề…. Có thể khắc phục sụt áp bằng cách lắp đặt bộ lưu điện UPS hoặc máy ổn áp để giải quyết tình trạng sụt áp này.

Vậy các bạn đã biết sụt áp là gì chưa?

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ về nguyên nhân làm xuất hiện hiện tượng sụt áp nguồn và cách khắc phục hiệu quả nhất. Qua đây có lẽ đã giúp các bạn hiểu được sụt áp là gì? Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích và áp dụng vào công trình của mình. Để hạn chế tình trạng xảy ra hiện tượng sụt áp nguồn nhé. 

Thông tin liên hệ TPNY tư vấn báo giá khắc phục sụt áp tại TPHCM

  • 🌐 Website: tpny.vn
  • ☎️ Hotline: 0825.281.514
  • 💌 Mail: tpny.vn@gmail.com
  • 🏠 Địa chỉ: Chi nhánh tại TPHCM

Các dịch vụ liên quan sụt áp

Rate this post
Chia Sẻ