Mật độ xây dựng là gì? Cách tính mật độ xây dựng nhà ở mới nhất 2022

Theo dõi TPNY trên

Mật độ xây dựng là gì? Cách tính mật độ xây dựng nhà ở cụ thể như thế nào? Đây là câu hỏi của không ít người đặt ra. Đặc biệt đối với giai đoạn chuẩn bị xây dựng, tính toán mật độ là rất quan trọng và cần thiết. Đối với một số vị trí, đây là điều kiện để xin cấp giấy phép xây dựng. Vậy bạn đã biết gì về mật độ xây dựng, cách tính như thế nào chưa? Ở đây, công ty TPNY sẽ giúp bạn giải quyết và trả lời cho những câu hỏi trên.

Khái niệm mật độ xây dựng là gì?

Trên thực tế có 2 khái niệm về mật độ xây dựng

1/ Mật độ xây dựng thuần là tỉ lệ diện tích công trình sử dụng trên tổng diện tích lô đất. Tổng diện tích không bao gồm các công trình như tiểu cảnh, bể bơi, sân thể thao.

2/ Mật độ xây dựng gộp là tỉ lệ diện tích công trình sử dụng trên tổng diện tích lô đất. Tổng diện tích bao gồm các công trình như tiểu cảnh, bể bơi, sân thể thao.

Khi tính toán được mật độ xây dựng, ban quản lý sẽ kiểm soát được mật độ dân số. Từ đó có chính sách phù hợp phục vụ, nâng cao chất lượng sống và an sinh xã hội. Sẽ có những thông số nhất định về mật độ xây dựng để quyết định việc cấp giấy phép xây dựng. Do đó việc xác định được khái niệm mật độ xây dựng là gì? rất quan trọng và cần thiết.

Mật độ xây dựng là gì? Cách tính mật độ xây dựng nhà ở

Mật độ xây dựng là gì? Cách tính mật độ xây dựng nhà ở

Công thức tính mật độ xây dựng nhà ở

Sau khi xác nhận và hiểu được khái niệm mật độ xây dựng là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu đến công thức, cách tính mật độ dân số. Trên lý thuyết, công thức tính toán rất đơn giản:

Mật độ xây dựng (%) = Diện tích công trình / Tổng diện tích lô đất xây dựng x 100%

Tuy nhiên trên thực tế, để tính toán đo đạc chính xác bạn cần dựa vào bảng địa chính. Việc xác định mật độ dân số sẽ được lưu thông tin để phục vụ cho các báo cáo và dự thảo, thi công các công trình công cộng sau này. Đây được coi là việc làm cần thiết, bắt buộc trong thi công xin cấp giấy phép xây dựng.

Ý nghĩa của việc tính mật độ xây dựng là gì? mang lại nhiều lợi ích cho cả người dân và chính quyền quản lý. Là một phương thức tổng hợp, phân tích và đánh giá mức độ, chất lượng sống của khu vực. Mật độ dân số cũng được quy định trong các thông tư ban hành của bộ quy hoạch, bộ xây dựng. Chẳng hạn như:

Diện tích lô đất (m2/căn nhà) ≤90 100 200 300 500 ≥1000
Mật độ xây dựng tối đa (%) 100 80 70 60 50 40

=> Tìm hiểu thêm móng băng là gì

Tư vấn xin cấp giấy phép xây dựng – Tính mật độ xây dựng thi công

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công, xây dựng nhà ở. Bạn đang tìm hiểu khái niệm Mật độ xây dựng là gì? Bạn muốn xin giấy phép thi công, chuẩn bị hồ sơ, nhưng chưa biết làm như thế nào. Bạn cần chuẩn bị những gì? Tính toán mật độ xây dựng? Đừng lo lắng! Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé! Công ty TPNY sẽ giúp bạn. Chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp thi công, chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ liên quan trong việc xin cấp giấy phép xây dựng. Đồng thời nhận thi công trọn gói, lên bản vẽ thiết kế, xây dựng nhà ở theo yêu cầu.

Với đội ngũ là những người có kinh nghiệm chuyên môn cao. Chúng tôi có khả năng thi công và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Cam kết chất lượng dịch vụ, tiến độ và giá thành tốt nhất. Hơn 20 năm trên thị trường, bạn sẽ được phục vụ và làm hài lòng ở mọi dịch vụ. Cần tư vấn chi tiết, giải đáp Mật độ xây dựng là gì? Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ

Thông tin liên hệ xây dựng TPNY

Rate this post
Chia Sẻ